Hội thao Văn nghệ thể thao toàn ngành lần thứ II, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Thống kê Việt Nam(06/5/1946-06/5/2016).

Đăng ngày 12 - 05 - 2016
100%

Trong 2 ngày, từ 4/5/2016-5/5/2016 Cục Thống kê Thanh Hóa Tổ chức Hội diễn văn nghệ thể thao toàn ngành lần thứ II, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam (06/5/1946-06/5/2016).

Các đoàn vận động viên tham gia hội thao

Tham gia giao lưu thể thao văn nghệ lần thứ II, có gần 150 cán bộ công chức, đến từ 32 đơn vị  thi đấu ở 8 nội dung Cầu lông, bóng bàn và 30 tiết mục văn nghệ.. Các vận động viên, các ca sĩ không chuyên là công chức và người lao động của ngành đã mang đến chương trình giao lưu không khí vui tươi, trẻ trung, hấp dẫn, những cuộc tranh tài quyết liệt, đầy kịch tính, những lời ca tiếng hát, những điệu múa cung đàn quyện hòa với tinh thần giao lưu, đã thu hút đông đảo cổ động viên đến từ các đơn vị cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi. 

A- Kết quả thi đấu Cầu lông, bóng bàn

Phó Cục trưởng Vũ Hồng Hà-Trưởng tiểu ban nội dung phát biểu khai mạc hội thao

I. Cầu lông:

1. Đơn nam trên 45 tuổi: 
- Giải nhất: Phạm Văn Phúc, Chi cục Thống kê Quan Sơn;
- Giải nhì: Ngô Ngọc Thế, Phòng Thống kê Công nghiệp – Xây dựng; 
- Giải ba: Lê Đình Thắng, Chi cục Thống kê Thường Xuân.

2. Đơn nam 45 tuổi trở xuống: 
- Giải nhất: Lê Văn Chiến, Chi cục Thống kê Vĩnh Lộc;
- Giải nhì: Đặng Ngọc Nam, Chi cục Thống kê Sầm Sơn; 
- Giải ba: Lê Quang Trung, Chi cục Thống kê thành phố Thanh Hóa.
- Giải ba: Cao Tiến Dũng, Chi cục Thống kê Như Xuân.

3. Đơn nữ không phân biệt độ tuổi
- Giải nhất: Lê Thị Lương, Phòng Thống kê Nông nghiệp;
- Giải nhì: Nguyễn Thị Hồng Diệp - Phòng Thống kê Công nghiệp - Xây dựng; 
- Giải ba: Nguyễn Thị Hồng Lộc, Chi cục Thống kê Hà Trung;
- Giải ba: Võ Thị Tâm, Phòng Thanh tra Thống kê.

4. Đơn nam không phân biệt độ tuổi
- Giải nhất: Chính - Bình, Phòng Thống kê Tổng hợp;
- Giải nhì: Trung - Dũng - Chi cục Thống kê Bỉm Sơn; 
- Giải ba:  Chiến - Hiệp, Chi cục Thống kê Yên Định - Chi cục Thống kê Yên Định;
- Giải ba: Thế Anh - Trung, Chi cục Thống kê Lang Chánh - Thành phố.

5. Đôi nữ không phân biệt độ tuổi
- Giải nhất: Lương - Nga, Phòng Thống kê Nông nghiệp;
- Giải nhì: Diệp -  Lan, Phòng Thống kê Công nghiệp - Xây dựng; 
- Giải ba: Thảo- Thanh, Lãnh đạo - Thương mại;
- Giải ba: Huệ - Tâm, Phòng TCHC - Thanh tra Thống kê.

6. Đôi nam, nữ không phân biệt độ tuổi
- Giải nhất: Nam - Hồng, Chi cục Thống kê Sầm Sơn;
- Giải nhì: Thế - Diệp - Phòng Thống kê Công nghiệp - Xây dựng; 
- Giải ba: Chiến - Thanh, Chi cục Thống kê Vĩnh Lộc- Thương mại;
- Giải ba: Chính - Tâm, Phòng Tổng hợp - Thanh tra Thống kê.

II. Bóng bàn

1. Đôi nam không phân biệt độ tuổi
- Giải nhất: Trung - Dũng, Chi cục Thống kê Bỉm Sơn;
- Giải nhì: Chính - Tân - Phòng Thống kê Tổng hợp; 
- Giải ba: Bôn - Toàn, Chi cục Thống kê Quan Hóa- Quan Sơn;
- Giải ba: Quân - Hòa, Chi cục Thống kê Thọ Xuân.

2. Đơn nam không phân biệt độ tuổi
- Giải nhất: Tống Thành Dũng, Chi cục Thống kê Bỉm Sơn;
- Giải nhì: Lê Thành Trung, Chi cục Thống kê Bỉm Sơn; 
- Giải ba: Nguyễn Văn Chính, Phòng Thống kê Tổng hợp;
- Giải ba: Hà Đức Hòa, Chi cục Thống kê Thọ Xuân.

3. Giải phụ thể thao:
- Vận động viên cao tuổi nhất: Lê Văn Giang, Chi cục Thống kê Ngọc Lặc;
- Vận động viên nữ cao tuổi nhất: Trần Thị Thủy, Chi cục Thống kê Đông Sơn;
- Giải phòng cách toàn đoàn: Chi cục Thống kê Nga Sơn.

B- Kết quả thi diễn văn nghệ

Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Thống kê

- Giải nhất: Tiết mục song ca Bài hát “Em là cô gái thống kê” của đ/c Lê Thị Phương Thảo - Nguyễn Thị Hồng Diệp, Phòng Thống kê Công nghiệp - Xây dựng;
- Giải nhì: Tiết mục đơn ca Bài hát “Nhớ mãi một miền quê” của đ/c Trịnh Đình Vương, Phòng Tổ chức - Hành chính; 
- Giải ba: Tiết mục song ca:  Bài hát “Nồng nàn khúc hát tỉnh Thanh” của Đặng Ngọc Nam - Lê Thị Trang, Chi cục Thống kê Sầm Sơn;
- Giải ba: Tiết mục đơn ca: Bài hát “Đường về Thanh Hóa” của Lê Thị Dung , Chi cục Thống kê Như Xuân.
- Giải khuyến khích: 
+ Tiết mục đơn ca: Bài hát “Nội tôi” của đ/c Trương Văn Tăng, Chi cục Thống kê Quan Sơn;
+ Tiết mục đơn ca: Bài hát “Mẹ” của đ/c Đặng Minh Oanh, Chi cục Thống kê Nông Cống;
+ Tiết mục đơn ca: Bài hát “Tự hào cửa đạt Thường Xuân” của đ/c Lê Đình Thắng, Chi cục Thống kê Thường Xuân sáng tác và biểu diễn;
+ Tiết mục đơn ca: Bài hát “Quê hương tuổi thơ tôi” của đ/c Bùi Thị Nhiên, Phòng Thống kê Tổng hợp;
+ Tiết mục đơn ca: Bài hát “Khúc hát sông quê” của đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng, Chi cục Thống kê thành phố Thanh Hóa;

Các đồng chí Trịnh Xuân Phú, Cục trưởng; đồng chí Vũ Hồng Hà, đ/c Nguyễn Mạnh Hiệp, đ/c Phan Thị Bích Thảo, Phó Cục trưởng; đ/c Ngô Ngọc Thế, Chủ tịch Công đoàn Cục Thống kê Thanh Hóa lên tặng hoa trao và trao phần thưởng cho các cá nhân đạt giải. 
Bế mạc hội thao đồng chí Vũ Hồng Hà, Phó Cục trưởng thay mặt Ban lãnh đạo Cục  phát biểu: Sau 2 ngày 2 đêm Chúng ta đã chứng kiến tinh thần thể thao với  những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính giằng co từng tỉ số của các vận động viên cầu lông, bóng bàn. Trên sân khấu, chúng ta  được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc không chuyên mang đậm màu sắc văn nghệ quần chúng với những lời ca, tiếng hát, điệu múa, cung đàn “ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ngợi ca truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc, truyền thống của ngành; ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa” với sự trình diễn rất ấn tượng, rất tự tin, rất chân thật, chuyển tải rất nhiều cung bậc cảm xúc đáng trân trọng đến mọi người. Có thể nói, đây thực sự là một ngày hội văn hóa thú vị và rất bổ ích đối với công chức và người lao động của ngành Thống kê Thanh Hóa.

Hội thi của chúng ta sẽ không chỉ dừng lại ở kết quả của những giải thưởng nhất, nhì, ba..., không đơn thuần chỉ là một hoạt động giao lưu thể thao văn nghệ mang tính nhất thời, mà xa hơn, là sự tiếp nối, khơi gợi sự duy trì thường xuyên tại các đơn vị, khẳng định đó là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích để nâng cao đời sống tinh thần, để làm phong phú đời sống văn hóa của, công chức và người lao động ngành Thống kê chúng ta.

Trong thi đấu ai cũng biết rằng có người thắng, người chưa thắng, nhưng tựu chung lại và tôi xin đề nghị rằng tất cả chúng ta đều là những người chiến thắng, chiến thắng trong niềm đam mê, trong sự quyết tâm vươn lên vượt qua chính mình, chiến thắng của tình đoàn kết, giao lưu, hữu nghị, cùng nhau về đây để tổ chức thành công ngày hội giao lưu thể thao văn nghệ của chúng ta.

Sau chương trình giao lưu thể thao văn nghệ lần này - Ban Tổ chức mong rằng các đồng chí lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị cần tiếp tục chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức và người lao động ở đơn vị mình. Tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể thao văn nghệ ngày càng phát triển, đóng góp vào các hoạt động thể thao văn nghệ quần chúng của ngành chúng ta ở những năm tiếp theo mạnh mẽ hơn, phong phú hơn và đẳng cấp hơn./.

Gặp mặt truyền thống nhân Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam

Cục trưởng Trịnh Xuân Phú phát biểu và chỉ đạo buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê

Sáng 06/5/2016, tại Khách sạn Lam Kinh, Cục Thống kê Thanh Hóa long trọng tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam (06.5.1946 – 06.5.2016). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Cục Thống kê Ninh Bình, Nghệ An; Về phía tỉnh có  lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành qua các thời kỳ, các đồng chí Trưởng, phó phòng cơ quan Cục đã nghỉ chế độ cùng toàn thể công chức và người lao động trong toàn ngành Thống kê Thanh Hóa. 

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, ngành Thống kê đã đạt được những thành tựu to lớn; toàn ngành đã chuyển đổi dần hệ thống chỉ tiêu thống kê của cơ chế kế hoạch hóa tập trung sang hệ thống chỉ tiêu thống kê phù hợp với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thông tin phục vụ Đảng, Nhà nước và xã hội. Ngành Thống kê Thanh Hóa ngoài việc tổ chức thu thập và tổng hợp thông tin theo kế hoạch đã chủ động trong phổ biến thông tin thống kê, biên soạn nhiều ấn phẩm có giá trị; khảng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin thống kê, phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp nhằm đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển KT - XH và đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê của các tổ chức, cá nhân.

Phát biểu tại buổi Lễ, Cục trưởng Cục Thống kê Trịnh Xuân Phú nêu rõ: Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới Cục Thống kê Thanh Hóa tiếp tục phấn đấu đảm bảo cung cấp thông tin thống kê với chất lượng ngày càng cao cho Tổng cục Thống kê và cho tỉnh; tăng cường nâng cao chất lượng các cuộc điều tra và chế độ báo cáo mà ngành yêu cầu; chủ động triển khai thực hiện Luật Thống kê sửa đổi; tăng cường phổ biến thông tin thống kê, phổ biến kiến thức thống kê cho các đối tượng sử dụng để biến thông tin thống kê thành tri thức của người sử dụng và cụ thể hóa các chính sách phát triển KT - XH của tỉnh; phối hợp với các ngành liên quan xây dựng cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin; tiếp tục làm tốt công tác cán bộ, thi đua khen thưởng và quản lý tài chính…

Thay mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Cục Thống kê  qua các thời kỳ, đồng chí Lê Đăng Kình, nguyên Cục  trưởng đã biểu dương kết quả ngành Thống kê tỉnh đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh ngành Thống kê tỉnh cần bảo đảm tốt thông tin KT - XH thường kỳ và đột xuất; trọng tâm nâng cao chất lượng, số lượng các báo cáo thống kê, phản ánh sát thực kết quả và tình hình KT - XH địa phương; cần xem xét các lĩnh vực số liệu hiện nay còn thiếu hoặc chưa có cơ sở để đánh giá, đề xuất phương án điều tra và kinh phí thực hiện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả; nên đa dạng hóa các hình thức phổ biến và cung cấp thông tin thống kê; chú trọng xây dựng đội ngũ công chức trong ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đẩy mạnh việc xây dựng và củng cố khối đoàn kết, thống nhất trong ngành…

Tại buổi Lễ, đồng chí Trịnh Ngọc Phẩm, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Triệu Sơn đại diện cho lãnh đạo các phòng ở Cơ quan Cục và Chi cục Thống kê các huyện, thị xã, thành phố; Đồng chí Nguyễn Kim Thoa, Bí thư Đoàn Thanh niên  đại diện cho thế hệ trẻ toàn ngành phát biểu ý kiến: Phấn khởi, tự hào đối với truyền thống của ngành, với bề dày thành tích của Cục Thống kê Thanh Hóa chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục rèn luyện phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành. Kết thúc buổi gặp mặt các đại biểu tham dự bữa tiệc chung vui với  toàn thể công chức và người lao động trong toàn ngành trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi./. 

 

<

Tin mới nhất

https://doanhnghiep2024.gso.gov.vn/(09/04/2024 2:39 CH)

Toàn ngành Thống kê tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2024 vào ngày 1/4/2024(01/04/2024 2:04 CH)

Tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024(29/03/2024 4:19 CH)

Chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số giá vàng, chỉ số giá đô la Mỹ tháng 3 và quý I năm 2024(29/03/2024 4:09 CH)

Tập huấn điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024(19/03/2024 9:03 CH)

Công đoàn Cục Thống kê Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984...(11/03/2024 3:06 CH)

    °
    300 người đang online