Khởi công Khu công nghiệp FLC Hoàng Long

Sáng 22/9/2015, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã long trọng tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp FLC Hoàng Long. Đây là một trong những công trình được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lựa chọn khởi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Giám đốc các doanh nghiệp và nhà thầu liên quan. Về phía tỉnh Thanh Hóa, tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cùng đông đảo nhân dân thành phố Thanh Hóa.
Dự án Khu công nghiệp FLC Hoàng Long có quy mô diện tích trên 286 ha với tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với chức năng là khu công nghiệp đa ngành gắn với đô thị công nghiệp, tập trung đầu tư các loại hình công nghiệp sạch, ít ô nhiễm môi trường. Dự kiến sau khi hoàn thành, hàng năm dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 80.000 lao động.

Các đại biểu nhấn nút khởi công Khu công nghiệp FCL Hoàng Long.

Theo cam kết của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, đến cuối năm 2017, Khu công nghiệp FLC Hoàng Long sẽ được lấp đầy các dự án trong giai đoạn 1 với diện tích là 286 ha và chuẩn bị các điều kiện triển khai đầu tư khu công nghiệp giai đoạn 2. Trong đó, chủ yếu là thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường; đưa Khu công nghiệp FLC Hoàng Long trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC để cho ra đời Khu công nghiệp FLC Hoàng Long. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa xác định đổi mới tăng trưởng bằng cách mở ra các khu công nghiệp là hướng đi đúng đắn; điều đó đã tận dụng được địa thế, nhân lực và môi trường kinh doanh của địa phương. Đồng chí hi vọng, trong thời gian tới, Khu công nghiệp FLC Hoàng Long sẽ thu hút nhiều hơn nữa những dự án công nghiệp công nghệ cao, góp phần vào sự thành công chung của tỉnh Thanh Hóa. 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tiên tại Khu công nghiệp FLC Hoàng Long giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Công ty TNHH Giầy HongFu Việt Nam.

Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa